RSS

Tôi đọc Thánh kinh

07 Jun

Lời Trần tình của Bùi Như Hùng

Năm ấy, đã vào tuổi ngũ tuần, tất tri thiên mệnh, tôi đã từ bỏ vợ con từ lâu để dấn thân vào một cuộc chiến quyết tử mà không do mình quyết định, vì địch cứ bám lấy tôi để hạ độc thủ. Tôi là kẻ gần như vô gia cư, thất thểu, thất nghiệp, sống trong vô định, bạn bè xưa cũng như mới chỉ là giao tế lấy lệ.

Vào các buổi hội họp người Việt, cũng như tại trước cổng các chùa hay nhà thờ, tôi hay “đứng đường” để phát truyền đơn dưới cái biệt hiệu rất ý nghĩa là Lý Chấn Thiên, rồi qua một số cuộc gặp gỡ, tôi cũng có thêm nhiều người kết giao từ sơ đến thân. Trong số đó có một gia đình rất tử tế, họ thấy tôi có cái gì hay hay cho nên chiều thứ Bảy họ rủ đến ăn cơm tối để bàn chuyện lung tung cho vui, tứ cố vô thân như tôi lúc đó mà được như vậy là may mắn lắm rồi.

Gia đình nầy là người Công giáo, nhưng tôi không mấy quan tâm vì chẳng hề có vấn đề tôn giáo đặt ra trong các câu chuyện, chỉ trước khi ăn, ông chồng đọc lời cầu nguyện gì đó rất nhỏ, tất cả ngồi yên trịnh trọng, xong rồi mọi người cầm đủa, mời qua mời lại. Thế rồi không có buổi chiều thứ bảy nào mà tôi vắng mặt ở cái gia đình quí hóa nầy. Ông chồng người Bắc, thuộc thế hệ di cư 54, thì hơn tôi 12 tuổi, bà vợ người Nam thì cũng đã sáu mươi, cô con gái ở tuổi hai mươi bảy, sắp xong cao học và sẽ lên học tiến sĩ. Ông chồng thường nói chuyện với tôi thì dùng toa, moa, còn bà vợ gọi tôi là cậu (bà ta xem tôi như đứa em ruột của bà còn kẹt lại ở Sài Gòn “cậu dống hệt thằng em tôi, nó cứ kể chuyện vui như tết, đụng cái gì cũng nói đùa dỡn được, lại hay xí gạt rồi ôm bụng cười“, bà bảo thằng em bà rất vui tính, mà mỗi lần nhắc đến người em thì bà như muốn khóc), còn người con gái thì gọi tôi là chú, các đại danh từ nầy (toa, cậu, chú) chẳng ra đâu vào đâu. [gia cảnh của gia đình nầy có thay đổi đôi chút để không ai nhận ra].

Một hôm (thứ Bảy) sau bửa cơm tối bà vợ nói vài câu xã giao rồi lên lầu nghỉ sớm, còn ông chồng ngồi nói chuyện với tôi ở phòng khách:

Toa có thấy mấy cô gái bây giờ khó kiếm chồng, mấy cô Bác sĩ thì lấy ai ? ngang hàng thì mấy anh Bác sĩ, kỹ sư lại thích lấy mấy cô trẻ, và cở y tá hay cegep hoặc vừa xong trung học lý do là họ muốn có một người vợ nội trợ hơn là người ngang ngửa tài năng với mình. Còn mấy cô có học cao lại không kiếm ra người chồng có học lực cao hơn mình.   

Tôi phụ họa: “vâng, tôi chẳng biết gì nhiều, chỉ biết rằng có nhiều cô nữ sinh thường yêu thích thầy giáo

Đúng (ông ta trả lời ngay) tình yêu của con gái thường đi từ chỗ cảm phục rồi đến tình yêu. Mấy cô không yêu khi không có sự cảm phục. Toa có được cái ưu điểm ở cái mớ kiến thức, ở cái trình độ ít ai có. Nhưng theo moa thì giới trẻ thấy nơi toa cái chí khí can trường bất khuất, triệu người chưa có một, trăm năm dễ có mấy người. À mà thôi hình như em nó (con ông) có định đưa cho toa ít đồ ăn để toa mang về.

Ông nói xong thì đi lên lầu chứ không ngồi lại trò chuyện như mọi khi. Lúc đó thì cô gái soạn thêm vài món ăn gói lại, cô mang đến cho tôi để đem về vì gia đình nầy biết tôi không có tài làm bếp, lại sống độc thân cho nên thường cho thêm bánh cuốn hay chả lụa, bánh xèo. Cô ta hay than mình thành công trên đường học vấn nhưng lẻ loi trong tâm hồn, mà cũng đúng thôi khi cô nói rằng cái tuổi 30 cũng sắp đến. Cô gái đưa cho tôi thêm một cái gói khá nặng, cô ta nói rất trịnh trọng và tha thiết: “chú về đọc thử, rồi cho cháu ý kiến”. Hình như cô ta còn muốn nói gì nhiều nữa, mà lại ngập ngừng, mặc dù chỉ có chúng tôi ngồi tại phòng khách.

Về nhà tôi mở cái gói đặc biệt nầy: đó là một quyển Thánh Kinh với bìa cứng bằng da màu Bordeaux chữ mạ vàng, nơi trang trong có hàng chữ viết tay, nét bút rất trang trọng: “Ba Má mến thương tặng con ngày con vừa tròn 18 tuổi, những điều gì con mơ ước là ước mơ của Ba Má“,  phía dưới có đề ngày và chữ ký của ông bố.

Tôi không sốt sắng khi nghe nói về Thánh Kinh hay Công Giáo, vì tuy biết rằng các bà Phước hy sinh lo cho các em cô nhi, tận tụy chăm sóc bệnh nhân ở các bệnh viện, ngay cả tại các trại cùi nữa. Nhưng thể theo những bài học về sử ký nước ta thì tôi nhận thấy rằng quân Pháp dùng chiến hạm đánh thắng quân ta, rồi triều đình nhà Nguyễn phải ký hòa ước, mỗi lần chấp nhận ký hòa ước thì lại phải mất thêm đất, mà một trong các điều khoản của Hòa ước là phải để cho các giáo sĩ được tự do truyền giáo. Cho nên tôi cho đó là một sự áp bức, mà cũng là cái ô nhục của đất nước mình. Thế rồi do các suy tư đó, hôm nay cầm cuốn Thánh Kinh tôi do dự, tôi xếp sách lại không muốn đụng đến.

Hôm sau là Chúa Nhật, vào buổi trưa tôi đi chùa, chỉ cốt gặp bạn bè nói chuyện cho vui. Trong câu chuyện tụm năm tụm ba, chúng tôi có đề cập về các tôn giáo, rồi vui miệng tôi nói cho mấy người quen nghe là có một cô gái trao cho tôi cuốn Thánh Kinh và dặn tôi đọc, mà tôi thì không biết có nên đọc hay không. Mỗi người góp một ý về đề tài Thánh Kinh.

Bất thình lình một anh bạn la to lên:

Chết “you” rồi!

Câu nói thất thanh của anh ta làm tôi hoảng hồn, mà anh ta lại nhìn tôi như soi mói.

Tôi ngơ ngác hỏi lại:

– Chết  ?

Anh ta nói tiếp, như một kẻ cả lên lớp đàn em:

Nghe đây, nghe cho kỹ nha ! Đối với đạo Công giáo, “you” phải học giáo lý trước khi thành hôn. Cô ta đưa cho “you” cuốn Thánh Kinh đó là để “you” học. Thôi, chuẩn bị cho tụi nầy uống rượu đi là vừa ! ha ha ha ! 

Cả đám xúm lại cười như cùng chia xẻ cái ý kiến đó, còn tôi thì vô cùng bối rối.

Câu nói nầy ám ảnh tôi suốt chiều tối hôm đó, đến 2 ngày sau, thứ Hai rồi thứ Ba. Ừ, mà cũng có lý, ừ mà chắt là như vậy rồi, ừ chắt là “người ta” cũng đang trông đợi mình đọc Thánh Kinh đây, với cô nàng thường hay than với tôi “lẻ loi trong tâm hồn và ở cái tuổi ba mươi cũng gần kề“. Tôi nghĩ mung lung ba la. Có lúc quyết tâm đọc quyển Thánh Kinh, nhưng suy nghĩ lại thì tôi thối lui. Việc nầy thật trọng đại. Xin thú thật tôi e sợ cuốn Thánh Kinh có ma lực sẽ lôi cuốn tôi vào một con đường, một ngả rẽ nào đó mà mình sẽ mất tự chủ ! Ngổn ngang trăm bề. Tôi không ngủ được, chợp mắt một chút thì lại thức, cứ như vậy trong ba đêm liền.

7 giở 30 sáng thứ Tư, điện thoại reo:

“A-lô Chú! sáng nay cháu đi đến lớp sớm quá, lớp chưa mở cửa, mấy hôm nay cháu khó ngủ. Chú có khỏe không ?

Tôi chỉ ừ à, mà không muốn nói đến vấn đề mà cô ta trông đợi và không tiện đề cập tới: Thánh Kinh. 

Cô gái nói như muốn thanh minh về lý do tại sao cô gọi điện thoại. Tính cô ta luôn luôn tế nhị, cô ta rất thông minh và linh hoạt với gương mặt thùy mị và xinh tươi như đóa hồng nhung đượm sương mai lung linh trong nắng sớm.

Chỉ một câu nói ngắn gọn như trên mà cô ta bày tỏ vừa đủ để tôi hiểu cô ta muốn nói gì, và muốn biết về việc gì. Cú điện thoại có mục đích thăm dò và trông đợi, nôn nóng trông đợi như hối thúc.

“Người ta” cũng mất ngủ. Chắt là câu nói “phải học giáo lý trước khi thành hôn”  nhất định đã diễn đạt cái chủ ý mà “người ta” khi trao cho tôi cuốn Thánh Kinh một cách trịnh trọng, mà có lẽ đã có sự đồng ý của cha mẹ, đồng ý và cũng có thể khuyến khích nữa.

Ngày hôm đó tôi làm gì cũng chậm rãi, suy nghĩ mung lung. Tôi nghĩ đến câu nói của ông bố cô gái trước đây:”Cánh chim bằng có tung mây lướt gió, thì cũng phải cần một cái tổ ấm để lòng mình thanh thản.” Câu nói của ông thật chân tình và tha thiết.

Nhìn lại mình, tóc đã điểm sương, trán hói cao, tôi già trước tuổi vì tôi bị trúng độc nhiều lần. Địch thủ luôn luôn rình rập bỏ thuốc độc trong đồ ăn của tôi, thường thường tôi tránh được, nhưng địch có trăm phương ngàn kế để hạ độc thủ.

Suy đi tính lại trăm đường. Cuối cùng tôi lấy hết can đảm dứt khoát quyết định sẽ đọc Thánh Kinh, xong rồi sẽ tính, vì dầu sao đi nữa mình cũng phải biết Thánh Kinh là gì.

Trong sự kính nể niềm tin tưởng nơi Thánh Kinh của cả mấy tỉ người trên thế giới, trong sự kính nể đạo giáo của bao nhiêu triệu người Việt, của những người thân của tôi (trong đó có một người đặc biệt), tôi sẽ kính cẩn đọc Thánh Kinh với tất cả sự trịnh trọng, với tất cả sự trong sáng quang minh.

Chiều hôm đó, trước tiên tôi đi hớt tóc. Về nhà tắm rửa và thay quần áo mới. Tôi chùi bàn thật sạch và đặt cuốn Thánh Kinh lên bàn. Tôi lau chùi một cái đèn nhỏ để trên bàn cho có thêm ánh sáng trước khi tôi nghe lời truyền dạy của đấng Thánh Linh Hiển, niềm tin của nhân loại được ghi trong Thánh Kinh.

Vào lúc 7 giờ tối, ngoài đường ít xe qua lại ồn ào, tôi thắt cà-vạt rồi mặt áo vét-tông, tôi trịnh trọng ngồi vào bàn, bật đèn trên bàn, mặc dù đèn trên trần nhà dư chiếu sáng. Tôi hành động vô cùng nghiêm túc như có đất trời đang chứng giám cho tôi.

Tôi bắt đầu đọc quyển sách đầu tiên của Thánh Kinh là sách Sáng Thế Ký. 

Thánh Kinh bắt đầu từ sự khai thiên lập địa, cho đến việc Chuá Trời (Đấng Tạo Hóa) tạo ra loài người, tất cả công việc trong 7 ngày, rồi vì quá mệt Ngài ngừng lại để lấy hơi sức. Chúng ta phải hiểu là Thánh Kinh đã được viết ra từ 3 500 năm rồi, thì những lời trình bày các sự kiện và văn phong mộc mạc, cho nên chúng ta cần phải hết sức thông cảm trong sự rộng lượng hài hòa.

Cũng như nước ta có huyền thoại vua Lạc Long Quân lấy bà tiên Âu Cơ  đẻ ra một trăm trứng, như chuyện Phù Đỗng Thiên Vương cỡi ngựa sắt đánh giặc, rồi bay lên trời v.v….

Trong Thánh Kinh có những đoạn trình bày thật vu vơ, tỉ như muốn cắt nghĩa tại sao người ta nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, thì Thánh Kinh kể rằng vì loài người xây cái Tour Babel rất cao làm phật ý Chúa Trời, cho nên Chúa khiến họ nói nhiều thứ tiếng để người nầy không hiểu được người kia khiến cho việc xây cái tour đó bị trở ngại (!), cũng có đoạn kể rằng ông Nô-Ê đóng một chiếc thuyền thật lớn, ông đem gia đình ông và tất cả các loài vật, mỗi loại một cặp để tránh được nạn lụt kinh hoàng, vì lụt ngập tất cả ngọn cây, ngập hết núi đồi, giết hét tất cả các sinh vật trên mặt đất.

Cho đến khi tôi đọc đến phần nói về 2 thành phố Gomorrhe và Sodome đầy tội lỗi đồng tính luyến ái thì Chúa Trời phóng lửa và lưu huỳnh đốt cháy rụi. Chỉ có gia đình ông Lot (cháu của ông Abraham) là được tha vì gia đình ông ta tuyệt đối trung thành với Chúa. Khi bà vợ ông Lot quay lại nhìn cảnh lửa cháy kinh hoàng thì bà ta bị biến thành một cái tượng muối, vì Chúa đã dặn không được quay nhìn về phía sau mà phải lo chạy gấp để lánh nạn. Chỉ còn lại ông Lot và 2 con gái. Hai cô nầy phục rượu ông Lot rồi ngủ với ông ta, do đó 2 cô gái có bầu và đẻ ra giòng họ Moabite Ammonite.

Đọc đến đây thì tôi tức quá, tống quyển Thánh Kinh xuống đất, vài ba cuốn sách trên bàn cũng rớt theo !

Tôi hầm hầm bỏ đi nằm trên giường rồi ngủ thiếp đi một giấc dài.

Sáng dậy tôi lượm quyển Thánh Kinh với tất cả sự ghê tởm. Tôi để quyển Thánh Kinh vào góc phòng, nếu là của tôi, tôi đã vứt nó vào sọt rác.    

Một thời gian sau, tôi đến tiệm sách mua một cuốn Thánh Kinh. Tôi đọc từng hàng và lấy bút ghi ra đoạn nào là sắt máu, đoạn nào là lừa đảo, đoạn nào là loạn luân, đoạn nào là chữi rủa dân Do Thái ! Tất cả chỉ là lời bịa đặt từ câu đầu cho đến câu cuối do giòng họ Lê-vi viết ra để lừa gạt dân Do Thái:

Dân Do Thái phải cúng kiến thật nhiều vào đền thờ Chúa, để cho các giáo phẩm hưởng thụ: đây là sự lường gạt về tâm linh vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.

Sau nầy giáo hội Công Giáo Vatican ngu ngốc đem in ấn phổ biến trên toàn cầu.

       Tôi viết ra sách Jéhovah ou Satan: 

Jehovah

đây là cuộc Thánh chiến vĩ đại nhất nhân loại,

                                               và là cuộc Thánh chiến vì Nhân loại.

Sau đó trong sách ĐẠI CÁO TRẠNG tôi có in ấn cẩn thận 2 bài nghiên cứu về Thánh Kinh và tôi cho rằng Giáo hội La Mã là ấu trùng vì họ phản Chúa Giê-su Jesus Christ.

Do Thái Giáo Sắt Máu

Chúa Giê-su

Tôi hành động bất kể an nguy đến tính mạng

Sự gian ác kinh khiếp của Thánh Kinh Cựu Ước

Người đọc khách quan (không có ý niệm gì về đạo giáo nầy) sẽ tìm thấy

              Thánh Kinh Cựu Ước là hoàn toàn bịa đặt,

              Thánh Kinh là nguồn gốc của tội ác: Thánh Kinh cổ súy giết người.

Tôi bắt đầu ghê tởm những người cổ súy những chỉ dụ của Thánh Kinh Công giáo kể từ đó.

Văn bản Cựu Ước dơ dáy, vô luân, ác ôn, dã man được in ấn chính thức để cổ võ sát nhân kỳ thị chủng tộc một cách vô tội vạ, vì họ lừa gạt bằng cách

          giả tạo lời Đấng Thần Linh, Đấng Tạo Hóa ra lịnh giết người:

          đây là nguồn gốc của những cuộc chiến tranh gây thảm họa cho nhân loại.

                                – Yitzhak Rabin  

                                – Nhất Kiếm Diệt Quần Ma : BẮT CÁ MẬP 100 tấn 

Sự tuyển lựa dân Do Thái và sự tuyển lựa chó Pitbull 

          Thánh Kinh Cựu Ước là văn bản ô nhục của nhân loại.

Sự cuồng tín đã đem lại sức mạnh cho nước Do Thái, nhưng  dân Do Thái tuân thủ theo Thánh Kinh với lối sống loạn luân, chuyên đi lường gạt đểu cáng, giết hại người ngay kẻ tốt, khiến cho các dân tộc khác khinh bĩ cái dân cuồng tín tin theo Thánh Kinh bất nhân bất nghĩa nầy. Hậu quả là kể từ 600 năm trước Công Nguyên, hầu hết các dân tộc liên hệ phải tìm giết dân Do Thái như họ giết sâu bọ. Trước Hitler cả ngàn năm đã có những vụ giết dân Do Thái hàng loạt, hàng ngàn người ở nhiều nơi, ở Âu châu và ở các nước vùng Tây Á. (Antisemitism Antisémitisme)

Hãy xem gần đây vụ 911, vụ Anthrax thì rõ nguyên nhân. 

FBI Closes in on Anthrax Terrorist Prime Suspect is a Zionist

          Do Thái mưu đồ dã man phao vu Tổng thống Diệm tham nhũng để giết đi

Con nghiệt súc DoThái Richard Helms chủ mưu giết Đệ Nhất VNCH

Polytechnique 

          Tôi thật sự ghê tởm cái  Thánh Kinh cổ súy cuồng tín, dã man, khát máu.

Pope admits crimes of Christian colonisation

Tuy nhiên

Sau nầy tôi mới thấy rằng người Công Giáo rất đáng tội nghiệp hơn là đáng ghê tởm, bởi vì nhiều người không hề đọc Thánh Kinh, họ tin theo những lời đường mật của hàng giáo phẩm truyền thụ

[(mà bất cứ ai nếu muốn trở thành giáo phẩm thì phải tuyệt đối tuân thủ Thánh Kinh,

         nhưng cũng có nhiều giáo phẩm dám đứng lên phản kháng Thánh Kinh

                                          thì bị Giáo hội Vatican trừng phạt vô cùng dã man.

                                                        Đây là mấu chốt của vấn đề  Thánh Kinh

                                                                                                   tại Việt Nam)]

Người Công Giáo đáng tội nghiệp vì họ tin nơi tình thương vô biên của Đức Chúa Giê-su Jesus Christ mà họ bắt buộc phải chấp nhận con Quỉ Jehovah làm Chúa Cha thể theo Cựu Ước (đây là do bởi tòa Thánh Vatican lươn lẹo đểu cán ngu dốt in ấn và cho phổ biến Cựu Ước cùng chung với Tân Ước) và bắt các Linh mục phải tuân phục, tuân phục cả việc đập đổ bàn thờ của nhiều chủng tộc khác, của nhiều địa phương khác, như Viêt Nam.

Tôi xin lặp lại: muốn trở thành giáo phẩm thì phải tuyệt đối tuân thủ Thánh Kinh, nhưng cũng có nhiều giáo phẩm dám đứng lên phản kháng Thánh Kinh thì bị Giáo hội Vatican trừng phạt vô cùng dã man. Đây là mấu chốt của vấn đề Thánh Kinh.

 

Ở thế kỷ 21, cuồng tín nhồi sọ không thể tồn tại,

Tôi lặp lại những gì tôi đã cảnh cáo Giáo hội La Mã cách đây 20 năm, 1991), 4 năm sau đó tôi đưa Thánh Kinh ra tòa 1995 – 11 – 22:

Procès contre la Bible

nếu Giáo hội muốn không bị hủy diệt thì  phải sửa đổi Thánh Kinh:

          – phải hủy bỏ toàn bộ Cựu Ước dơ dáy, dã man bịa đặt

          – phải hủy những câu gian ác trong Tân Ước.

Sự cảnh báo của tôi có tính cách xây dựng với hảo ý, thời kỳ áp bức cuồng tín chủ mưu bóc lột, kỳ thị dã man đã cáo chung. Giáo hội phải cổ võ tinh thần vị tha bác ái của Đức Jesus Christ, đó là con đường nhân đạo cứu nhân độ thế mà Giáo Hội phải noi theo.

 

TÀI LIỆU về TỘI ÁC:  

– Linh Mục lạm dụng tình dục

Cái gương dơ dáy loạn luân của ông Lot và 2 con gái ruột ghi trong Thánh Kinh đã gây ấn tượng cho các “cha Linh mục” và các “con chiên”, cho nên có vô số Linh mục làm toàn tội ác hiếp dâm con chiên mà cứ tưởng đó là “lời Chúa” vì hành vi loạn luân không hề bị Chúa phạt. Chúa chỉ trừng phạt bọn đồng tính luyến ái như ở thành phố Gomorrhe và Sodome, trừng phạt một cách tàn khốc.

Linh Mục lạm dụng tình dục

BẰNG CỚ :

1) Shouldering the Burden of Incest  [Theo Trung tâm Lương Tâm, Liên Hiệp Do Thái chống Tội ác Hiếp dâm trẻ nít Do Thái: Cứ 3 đến 5 con gái và 5 đến 7 con trai thì có một đứa bị hãm hiếp khi còn vị thành niên.]

2) Trẻ em Do Thái rất lo sợ bị cha chúng hiếp dâm

3) Lot et ses Filles      Thánh Kinh xúi con gái ngủ với cha ruột của chúng

                                     (làm theo như 2 đứa con gái ông Lot trong Thánh Kinh

                                     tiếng Pháp và tiếng Anh viết là Lot hay Loth)

Bọn Do Thái và Công Giáo du côn lấy đề tài cha con ông Lot loạn luân mà  vẽ  cả trăm bức tranh để xúi dục con gái ngủ với cha ruột của chúng ! 

Sau đây là bằng cớ: Lot et ses Filles

                                     

Trích Thánh Kinh:

Genèse 19

19.30
 Lot quitta Tsoar pour la hauteur, et se fixa sur la montagne, avec ses deux filles, car il craignait de rester à Tsoar. Il habita dans une caverne, lui et ses deux filles.
19.31
 L’aînée dit à la plus jeune: Notre père est vieux; et il n’y a point d’homme dans la contrée, pour venir vers nous, selon l’usage de tous les pays.
19.32
 Viens, faisons boire du vin à notre père, et couchons avec lui, afin que nous conservions la race de notre père.
19.33
 Elles firent donc boire du vin à leur père cette nuit-là; et l’aînée alla coucher avec son père: il ne s’aperçut ni quand elle se coucha, ni quand elle se leva.
19.34
 Le lendemain, l’aînée dit à la plus jeune: Voici, j’ai couché la nuit dernière avec mon père; faisons-lui boire du vin encore cette nuit, et va coucher avec lui, afin que nous conservions la race de notre père.
19.35
 Elles firent boire du vin à leur père encore cette nuit-là; et la cadette alla coucher avec lui: il ne s’aperçut ni quand elle se coucha, ni quand elle se leva.
19.36
 Les deux filles de Lot devinrent enceintes de leur père.
19.37
 L’aînée enfanta un fils, qu’elle appela du nom de Moab: c’est le père des Moabites, jusqu’à ce jour.
19.38
 La plus jeune enfanta aussi un fils, qu’elle appela du nom de Ben Ammi: c’est le père des Ammonites, jusqu’à ce jour.
Source: http://buinhuhung.com/CongGiao_va_DanToc/Tooi_Ddocj_Thanhk_Kinh.htm
 
1 Phản hồi

Posted by on Tháng Sáu 7, 2011 in Uncategorized

 

Thẻ: , , , ,

One response to “Tôi đọc Thánh kinh

Gửi phản hồi

 
